Chế độ ăn đánh bại vấn đề sức khỏe nam giới

Rối loạn chức năng cương dương, tăng cường cơ bắp khi tập thể dục, vô sinh, trầm cảm, suy giảm nhận thức,…là những triệu chứng hay gặp ở sức khỏe nam giới. Hãy tham khảo các loại thực phẩm giúp tránh xa các vấn đề sức khỏe nam giới nói trên.

"Hàu chứa nhiều kẽm hơn bất kỳ các loại thực phẩm khác". - Samantha Treyve, MS, RD, một chuyên gia dinh dưỡng tại One Medical Group ở San Francisco. Thêm vào đó, trong 85g hàu có chứa 74mg kẽm. Kẽm là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tuyến tiền liệt , thiếu kẽm sẽ gây ra các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản và bệnh tuyến tiền liệt. "Cơ thể con người không thể hấp thu kẽm tự nhiên, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đã bổ sung đủ kẽm trong chế độ ăn uống hàng ngày" – Treyve. Các chuyên gia khuyến nghị nam giới nên bổ sung 11mg kẽm mỗi ngày.

Sự thiếu hụt Vitamin D là cũng là nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn cương dương ở nam giới. Bổ sung đầy đủ Vitamin D giúp giảm bớt tổn thương mạch máu gây ra bởi viêm nhiễm, từ đó giảm nguy cơ bệnh rối loạn cương dương. Theo nghiên cứu được công bố trên Dermato-Endocrinology năm 2012.
"Thông người nam giới bị rối loạn cương dương có dấu hiệu viêm nôi mạc cao hơn người không mắc bệnh, việc ngăn ngừa viêm nội mạc sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu". – Treyve. Một bữa ăn bao gồm 85g cá hồi hàng ngày sẽ chứa 112% vitamin D.

di tat thai nhi

Quả óc chó làm một nguồn tuyệt vời cung cấp các axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và phytochemicals có lợi cho não bộ. Những chất dinh dưỡng này giúp tránh bệnh trầm cảm và duy trì chức năng nhận thức. Quả óc chó chống lại sự oxy hóa – nguyên nhân gây nên sự lão hóa. Khuyến nghị hàng ngày dùng 1/4 chén quả óc chó sẽ cung cấp 2,7g chất béo omega-3. – Treyve.

Khi tập gym, sô-cô-la sữa tốt cho việc tăng cơ bắp. Nó là một thức uống có hiệu quả phục hồi cao cho các vận động viên. Sữa sô-cô-la ít béo, tương tự như các thức uống thương mại, cung cấp các Natri cần thiết cho sự phục hồi thể lực sau tập luyện. Nên uống sữa sô-cô-la sau khi tập thể dục và 2 giờ sau đó.

Trái cây và rau của rất giàu chất xơ, chứa các chất dinh dưỡng từ thực vật giúp bảo vệ tim, chống lại sự mệt mỏi. Ở nam giới cần bổ sung rau củ quả nhiều hơn phụ nữ. Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo nam giới nên ăn 2 chén trái cây và 2-3 chén rau mỗi ngày.

thuc don cho nguoi bi buong trung da nang

Mỗi bữa ăn nên có trái cây và rau. Bổ sung các loại ngũ cốc và protein như đậu, các loại hạt, ăn vừa đủ cá, thịt gia cầm, thịt đỏ, sữa.

Đừng tập trung quá nhiều vào việc bạn đã tiêu thụ bao nhiêu calo hoặc cân đo từng khẩu phần ăn. Thay vào đó, hãy tập trung vào phần màu sắc, các loại và độ tươi. Dần dần, chế độ ăn uống của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và ngon nghiệm hơn. Hãy bắt đầu từ từ, từng bước nhỏ bằng salad với chế độ ăn hàng ngày, dần dần, bạn có thể tiếp tục lựa chọn khác.

Ngoài ra, bữa ăn không cần lúc nào cũng hoàn hảo, bạn không cần loại bỏ các thực phẩm ưu thích để có một bữa ăn ngon miệng hơn. Về lâu dài, nó sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hon, cơ thể tràn đầy năng lượng hơn và làm giảm khả năng các bệnh mãn tính khác nhau.

- (Theo EverydayHealth)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến