Hãy làm một ông bố trẻ tốt

Điều đó thật không đơn giản, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để trở thành người ông bố trẻ tốt:

Để trèo lái con thuyền gia đình, người chồng phải có tinh thần trách nhiệm và tự giác cao đối với bản thân và gia đình. Luôn yêu thương, quan tâm tới vợ, sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ. Đó là cách thể hiện sự quan tâm và tình yêu một cách ý nhị nhất.

Trẻ con rất cần tình yêu thương. Dù bạn có nhắc lại câu "bố yêu con" nhiều đến đâu cũng chưa đủ. Bé còn cần cảm nhận tình yêu qua các hành động của bạn: ôm bé, vỗ về nưng nịu hay hôn bé...Một đứa trẻ hạnh phúc là khi chúng được bố mẹ thương yêu...Bạn cảm thấy thế nào khi con bạn chạy tới bên và lao vào vòng tay mỗi khi nhìn thấy bạn?

Trẻ em như tờ giấy trắng, bé sẽ "lĩnh hội" hết những gì mình thấy trong cuộc sống, gia đình. Bởi vậy, làm gương tốt cho con là điều quan trọng góp phần hình thành nhân cách bé sau này. Hãy nêu gương những đức tính mà bạn muốn con mình phát triển: tôn trọng người khác, thân thiện, trung thực, bao dung và sống có trách nhiệm.

Trên hêt, đối xử với con theo cách mà bạn muốn người khác đối xử với bạn.

Dù bạn có bận đến đâu cũng nên dành thời gian trò chuyện, ăn tối, đi dạo hay chơi thể thao cùng với con. Hãy dậy sớm hơn 10 phút mỗi sáng để ăn sáng cùng con của mình, hay đi dạo cùng con sau bữa tối.

Việc học hành của con cũng rất quan trọng. Làm bố nên dành một chút thời gian vào buổi tối để cùng con học. Có thể bạn không còn khả năng sư phạm để giảng dạy cho con, nhưng việc học cùng con sẽ giúp con bạn hiểu rằng bạn luôn ở bên con. Những lúc bận rộn, không dành thời gian cho con được, bạn cũng nên hỏi thăm về tình hình học tập. Bên cạnh đó, ông bố trẻ cũng nên thường xuyên liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để nắm tình hình học tập của con.

Các ông bố trẻ nên học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Không có bất cứ người đàn ông nào là hoàn hảo và đương nhiên cũng không có bất kỳ một ông bố trẻ nào đúng hoàn toàn. Có thể chúng ta sẽ tìm thấy cách giải quyết cho những gì mình đang suy tư về giáo dục con cái hay cuộc sống của mình ở chính một ông hàng xóm, hoặc ta có thể tìm được những điều nhỏ bé nhưng làm cho gia đình mình cảm thấy hạnh phúc hơn vui hơn gần nhau hơn từ những người bạn.

Ngay cả khi con bạn trưởng thành và sẵn sàng cho một cuộc sống độc lập, chúng vẫn rất cần lời khuyên và sự khôn ngoan của bố. Người làm bố vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con cái khi chúng lớn lên, lập gia đình và xây dựng tổ ấm riêng của mình.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống .

- (Theo MSN & TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến