Khi đàn ông ở tuổi 50

Khi sang tuổi 50...?Hiện tượng "trên bảo dưới không nghe", bắt đầu xuất hiện và sẽ tăng dần. Ở tuổi 50, lượng testosteron giảm dần kéo theo ham muốn tình dục giảm xuống, nhịp độ giao hợp thưa ra. Các cơ trơn trong các thể bao quanh các mạch máu trong dương vật dưới tác dụng của adrenalin và hệ giao cảm co thắt thường xuyên hơn làm cho kích thước dương vật hình như co lại, cần nhiều thời gian hơn mới kích thích dương vật cương lên được

Hơn nữa, ở tuổi này, cơ thể cũng thay đổi như béo phì, cơ bắp không còn săn chắc... cũng làm ảnh hưởng tới chuyện chăn gối. Xuất tinh sớm, bất lực, suy giảm ham muốn là vấn đề mà tuổi 50 phải đối mặt. Tình trạng này khiến cảm thấy mất tự tin mỗi khi gần gũi. Sinh hoạt tình dục giảm, thất bại liên tiếp sau mỗi "trận đấu", trở nên tự ti, dè dặt, dần dà chi phối tâm lý và đã làm thay đổi tính cách (cáu gắt vô lý, dễ nóng giận, buồn bực...). Bạn cũng đừng chủ quan cho rằng chỉ có nữ giới mới mãn kinh mà cũng có hiện tượng này

Tuy nhiên hiện tượng này khá phức tạp, khó phát hiện. Khi thấy những biểu hiện như cơ thể cảm thấy mệt mỏi, có cảm giác chán nản trong chuyện chăn gối, giảm sức lực và trí nhớ, "cậu nhỏ" mất khả năng cương cứng... thì bạn nên đi thử nồng độ testosteron. Nếu nồng độ hormon sinh dục nam bị giảm sút, liệu pháp thay thế testosteron sẽ được áp dụng.

Thế nhưng chưa ai khẳng định được rằng liệu có những tác dụng phụ nguy hiểm hay không? Bởi vì việc tăng hormon nam khiến các khối u tuyến tiền liệt phát triển nhanh hơn mà lại hay bị u tuyến tiền liệt. Vì thế, để hạn chế sự khó chịu ở tuổi này, bạn cần có một cuộc sống lành mạnh, một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp, khoa học.

Chuyện quan hệ vợ chồng ở lứa tuổi này rất cần sự quan tâm, sẻ chia chứ không đơn thuần là giao hợp, thế nên bạn đừng ngại, hãy tâm sự với vợ những khó khăn đang gặp, để cả hai cùng tháo gỡ. Có như thế, "chuyện ấy" sẽ trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn nhiều, những trục trặc trên chỉ là chuyện nhỏ!

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống .

- (Theo Suckhoedoisong.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến