Mối quan hệ giữa bệnh stress và khả năng đàn ông

Các đức ông thường biết nhiều về ảnh hưởng của bệnh stress đến cuộc sống của con người, đặc biệt là cuộc sống tình dục, song ít ai nghĩ đây là một trong những nguyên nhân gây chứng rối loạn cương cứng ở đàn ông.

Theo điều tra mới nhất ở Pháp, nước này có đến 20% đàn ông thường gặp các trục trặc về cương cứng. Phần lớn họ không đạt độ cứng cần thiết để tiến hành giao hợp hoặc không thể cương cứng. Và trong số những ''người hùng'' bị trục trặc rối loạn cương cứng này, có tới 30% là nạn nhân của bệnh stress.

Theo một điều tra khác cũng ở Pháp (do TS.Louis Harris và cộng sự tiến hành), số đàn ông bị bệnh stress ngày càng gia tăng, kéo theo chứng rối loạn cương cứng ngày càng phổ biến. Lứa tuổi thường bị bệnh stress nhiều nhất là 35-49. Nguyên nhân gây ra bệnh stress có rất nhiều: do sức ép từ phía công việc, do công việc đòi hỏi phải tư duy nhiều, cường độ làm việc cao, do lo lắng về gia đình, về sức khoẻ, bệnh tật...

Không những thế, bệnh stress còn kéo theo chứng mất ngủ, gây mệt mỏi cho cơ thể, làm giảm sút thể lực khi "lâm trận"; đôi khi còn làm giảm ham muốn quan hệ. Hơn 40% số đàn ông bị bệnh stress cho rằng bệnh stress có tác động không nhỏ đến đời sống tình dục của họ. Hầu hết đều thú nhận, bệnh stress là nguyên nhân chính làm giảm số lần quan hệ, rút ngắn thời gian giao hợp; thậm chí còn làm "nguội" đi những ham muốn tình dục ở họ.

Với những người dễ xúc động, nguy cơ trục trặc về cương cứng càng lớn, với mức độ nặng hơn người bình thường. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi nguyên nhân gây bệnh stress thường do các yếu tố tâm lý hơn là bệnh lý.

Cho đến nay, ít người lý giải được stress là nguyên nhân hay hậu quả của chứng rối loạn cương cứng. Giữa bệnh stress và rối loạn cương cứng có mối quan hệ hai chiều. Những người đàn ông gặp các trục trặc rối loạn cương cứng cho rằng căn nguyên của chứng rối loạn cương cứng là stress và không quản lý được stress. Khi quan hệ với phụ nữ, do không thể cương cứng hoặc có cương cứng được thì cũng không đủ để tiến hành quan hệ. Từ tâm trạng thất vọng, tự ti, mặc cảm và luôn ám ảnh về "chất đàn ông" yếu ớt của mình, người đàn ông luôn cảm thấy lo âu, trầm uất, và cuối cùng họ stress thật sự.

Trong khi đó, những người bị bệnh stress lại cho rằng chứng bệnh này là một trong những nguyên nhân chính gây ức chế tâm lý khi quan hệ, làm giảm khả năng cương cứng, giảm ham muốn cũng như chất lượng cuộc sống tình dục của họ.

Phái yếu thường ngại ngùng nói về vấn đề cương cứng của đàn ông. Họ thường "hưởng thụ" một cách thụ động và thản nhiên bởi rất ít người quan tâm đến những trục trặc trong cuộc sống tình dục của chồng. Trong khi 40% đàn ông nhận thức được stress gây trục trặc rối loạn cương cứng thì chỉ 20% phụ nữ lờ mờ đoán được khó khăn này của chồng. Thường thì người đàn ông chọn cách im lặng không đề cập vấn đề tế nhị này với bạn tình; trong lòng thắc thỏm lo sợ giây phút nàng tỏ niềm mong muốn.

Và nếu giữa hai người không có sự hiểu biết, niềm thông cảm, sẽ có lúc một trong hai người nói "không" khi người kia có nhu cầu; hạnh phúc lứa đôi lập tức bị đe dọa.

Cũng theo các điều tra nói trên, chỉ 14% số đàn ông bị bệnh stress gặp trục trặc rối loạn cương cứng tìm đến bác sĩ tư vấn để xin lời khuyên và tìm biện pháp điều trị thích hợp. Điều đáng ngại là hầu hết các đấng mày râu đều tìm đến các loại thuốc giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương cứng khi quan hệ, trong đó nổi tiếng là "thần dược" Viagra. Nhưng đây cũng chỉ là biện pháp mang tính nhất thời, đôi khi còn gây những tác dụng phụ không mong muốn.

Ngoài ra, các ông cũng thử một số biện pháp như tiêm thuốc hay phẫu thuật đặt một dụng cụ vào trong dương vật để giúp đạt độ cương cứng cần thiết khi quan hệ. Các biện pháp này rất phức tạp và không phổ biến; không phải lúc nào cũng có thể áp dụng cho hầu hết bệnh nhân.

Tuy nhiên, đấng mày râu có vấn đề về tình dục, nhất là gặp trục trặc rối loạn cương cứng đừng quá tin tưởng vào hiệu quả của các biện pháp nêu trên mà nên đi gặp bác sĩ và các chuyên gia tâm lý.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống .

- (Theo Vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến