Cách làm người chồng, người cha tốt

Người chồng tốt cũng nên tìm hiểu những biến chuyển về sức khỏe của phụ nữ trước và trong khi mang thai, để từ đó có những sự hỗ trợ tốt nhất cho vợ.

Người đàn ông cần tỏ ra vững vàng, sẵn sàng đón nhận những áp lực mới có thể phát sinh từ việc vợ mang thai, như tiền bạc, chế độ dinh dưỡng thay đổi, sự thất thường của vợ khi ốm nghén... Khi đã chuẩn bị tốt về tâm lý, nam giới cũng sẽ biết cách quan tâm, động viên, khích lệ vợ. Điều này sẽ giúp việc mang thai diễn ra thuận lợi, an toàn hơn.

Kiếm tiền là chuyện quan trọng, nhưng khi quyết định có con, người chồng tốt cần thu xếp công việc thật ổn thỏa. Việc này nên được lên kế hoạch cụ thể và cần thời gian thực hiện chứ đừng chủ quan. Rõ ràng, trong suốt 9 tháng vợ mang thai, người đàn ông cần có nhiều thời gian ở bên vợ: đưa vợ đi khám thai; mua sắm; cùng vợ tham gia các lớp học tiền sản, chăm sóc trẻ sơ sinh; làm giúp vợ công việc nhà… Đôi khi, chỉ vì sự "vô tình" của người chồng trong những việc trên mà tâm lý người vợ không ổn định, buồn bực, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Bà bầu rất nhạy cảm trước những bất đồng, mâu thuẫn trong thời kỳ thai nghén. Họ dễ khóc, hay cảm thấy thất vọng, chán chường, thậm chí thấy mình như bị xúc phạm dù... chồng chẳng làm gì quá đáng. Tất cả những thay đổi thất thường đó đều là do "bầu bí" gây ra, đàn ông cần tìm hiểu trước để sẵn sàng "chịu đựng" và phải biết chiều chuộng vợ nhiều hơn vì "sự nghiệp" chung của cả hai là... đứa con sắp ra đời.

Khi mang thai, người vợ đáng yêu, xinh xắn ngày nào của bạn sẽ có những thay đổi đáng kể về ngoại hình. Có thể họ sẽ tỏ ra lo lắng khi thấy mình mập lên, mặt đầy mụn... Vì vậy, đòi hỏi các ông chồng phải tâm lý hơn, biết khích lệ và khen vợ để cô ấy luôn vui vẻ, cảm thấy hạnh phúc vì được làm mẹ.

Muốn con sinh ra khỏe mạnh, người chồng tốt cần quan tâm đến sức khỏe của mình. Trước khi dự định có thai vài tháng, nam giới cần hạn chế hoặc bỏ rượu bia, thuốc lá, chất kích thích để không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, sinh hoạt điều độ, vận động hợp lý, tránh căng thẳng. Người chồng tốt cũng cần đi khám sức khỏe tổng quát để kịp thời phát hiện và chữa trị những bệnh liên quan trước khi dự định có con.

Để làm cha, làm người chồng tốt đàn ông còn phải học cách ru trẻ ngủ, cho trẻ bú, vệ sinh, thay tã, chơi với trẻ... Những kỹ năng mềm này sẽ giúp bạn gần gũi với con và đỡ đần được cho vợ phần nào.

- (Theo Shoptretho.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến