Bí quyết ngăn ung thư tuyến tiền liệt

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, chuyện chăn gối không chỉ là một phần thiết yếu để giải toả ham muốn, duy trì hạnh phúc lứa đôi, mà còn là phương thuốc quý giúp cho các đấng mày râu không phải đối mặt với ung thư tuyến tiền liệt, một căn bệnh nguy hiểm rất thường gặp ở nam giới khi bước vào tuổi xế chiều.

Việc "xuất binh" dù xảy ra trong khi quan hệ tình dục với vợ, bạn gái hay là kết quả của việc thủ dâm đều đem lại những ích lợi cho phái mạnh trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Đây là cách tốt nhất và đơn giản nhất để sớm phát hiện ra những bất thường của tuyến tiền liệt, từ đó có những phương pháp để "ứng phó" kịp thời.

Cà chua rất giàu lycopene, liều thuốc quý có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, để cung cấp chất này, bạn đừng ăn cà chua sống mà ăn loại cà chua đã nấu chín. Việc uống viên nén lycopene cũng có tác dụng, nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng.

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, selen có thể giúp các đấng nam nhi hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các chuyên gia khuyên bạn mỗi ngày nên "thu nạp" khoảng 200 mg selen.

Trà xanh luôn được coi như một loại thảo dược rất có ích đối với sức khỏe con người nói chung và cánh mày râu nói riêng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những quý ông mỗi ngày uống từ 6 đến 15 chén trà xanh sẽ loại trừ được khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt.

Nhiều công trình nghiên cứu hàng đầu về sức khỏe nam giới đã đi đến kết luận, thay vì dùng các loại rượu mạnh hay đồ uống kích thích, nam giới nên dùng 4 - 8 cốc rượu vang mỗi tuần để làm giảm nguy cơ "tấn công" của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Điều này nghe có vẻ khá phi lý, tuy nhiên dựa theo các bằng chứng khoa học thì cách an toàn nhất để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt là cung cấp đủ cho cơ thể hàm lượng vitamin D cần thiết. Cách tổng hợp vitamin D nhanh nhất là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Có thể bạn muốn xem thêm: sức khỏe đời sống

- (Theo Baodatviet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến