Nguyên nhân gây rụng tóc

Tóc ở thái dương và đỉnh đầu có thể bắt đầu rụng vào bất cứ thời điểm nào. Với một số người, quá trình này bắt đầu ngay từ khi chưa tới 20 tuổi. Với số đông, chuyện này xảy ra vào độ tuổi cuối 20, đầu 30. Lúc đầu tóc hơi thưa đi, nhưng sau đó da đầu lộ ra ngày càng nhiều. Phản ứng của nam giới với rụng tóc cũng khác nhau. Một số không bận tâm lắm, nhưng một số khác lại tỏ ra rất buồn phiền, thiếu tự tin và đôi khi còn rơi vào trầm uất.

Đối với hói do di truyền, tóc thường rụng ở vùng thái dương và đỉnh đầu. Nguyên nhân là do nang tóc trở nên quá nhạy cảm với nồng độ bình thường của testosterone. Điều này sẽ làm kích hoạt các gene mất tóc. Không phải nang tóc nào cũng có gene này nên một số sợi tóc bị rụng, trong khi những chiếc khác lại không.

  • Thiếu máu thiếu sắt.
  • Thiểu năng tuyến giáp.
  • Nhiễm nấm ở da đầu.
  • Sử dụng một số thuốc.
  • Stress.

Rụng tóc do những nguyên nhân này có thể hồi phục được.

Có, nếu đó là những nguyên nhân gây rụng tóc có thể phục hồi. Ví dụ với người bị thiếu máu, có thể dùng sắt bổ sung.

Rất nhiều nam giới nhận thấy rằng, tới một độ tuổi nhất định, rụng tóc sẽ giảm dần hay ngừng hẳn mà không có lý do gì.

Người ta đã thử nghiệm rất nhiều phương pháp làm chậm lại hoặc đảo ngược quá trình rụng tóc, một số thành công nhưng một số thì không.

Có thể kể đến một vài phương thức điều trị kỳ lạ như cho bò liếm lên da đầu hoặc chà bột cari vào đó. Đội tóc giả hoặc cấy tóc là hình thức điều trị mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Các phương pháp sau cũng có thể có ích:

  • Dùng thảo dược chứa kẽm, magiê, sắt, vitamin E và các chất khác.
  • Minoxidil (có thể mua ở hiệu thuốc) là thuốc điều trị cục bộ, giúp cải thiện tuần hoàn máu ở da đầu, làm chậm lại quá trình rụng tóc và có thể giúp tóc mọc thêm.
  • Thuốc viên Finasteride là thuốc mới nhất (sắp xuất hiện trên thị trường Anh) cũng làm giảm tốc độ rụng tóc và giúp tóc mọc thêm.

- (Theo Vnexpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến