Những lỗi của nam giới khi chăm sóc da

Hãy bắt đầu việc chăm sóc da bằng cách chú ý đến da nhiều hơn và từ bỏ những thói quen xấu. Không nên sử dụng xà bông dạng bánh để rửa mặt, và thay vào đó hãy đầu tư vào một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ thích hợp với loại da của bạn. Chính sản phẩm làm sạch này cũng sẽ giúp bạn thực sự hiểu hơn về loại da của mình và giúp bạn chăm sóc da tốt hơn.

Xà bông dạng bánh giúp bạn cảm thấy dễ dàng và thuận tiện để loại bỏ các chất thô ráp bám trên da mặt cũng như các loại bụi bẩn khác, tuy nhiên, xà bông lại làm giảm khả năng giữ ẩm cho da do nó đã làm trôi mất lớp giữ ẩm tự nhiên cho da.

Việc sử dụng xà bông để rửa mặt không chỉ làm cho da dễ bị sưng tấy khi cạo râu mà nó còn làm cho bạn dễ bị nổi mụn hơn cũng như bị lão hóa nhanh hơn, những hệ quả tất yếu một khi da bị mất đi độ ẩm.

Ngay cả đối với phái nữ, chỉ cần rửa mặt không thể đem lại cho bạn làn da thật sự tươi sáng. Do làn da nam giới dày và nhiều dầu hơn của nữ giới (trừ khi bạn có một làn da khô hoặc da nhạy cảm) bạn có thể cần đến sản phẩm tẩy da chết 2 – 3 lần trong một tuần để chăm sóc da.

Quá trình tẩy da chết một cách an toàn và nhẹ nhàng sẽ loại bỏ các lớp tế bào lão hóa và xỉn màu trên bề mặt da. Việc cạo râu một cách thường xuyên cũng có thể có tác dụng giống như quá trình tẩy da nhưng việc sử dụng một phương pháp tẩy da chất lượng cao sẽ làm cho da bạn được giữ ẩm, nuôi dưỡng lý tưởng hơn.

Hãy tránh việc nặn các mụn cho dù sự xuất hiện của nó khiến bạn thật sự lo lắng, phiền muộn. Nặn mụn sẽ để lại sẹo và vết thâm, và bạn sẽ cần nhiều thời gian để khắc phục những hậu quả này. Thay vì dốc sức để điều trị mụn, bạn nên dành nhiều thời gian hơn đến việc chăm sóc da và áp dụng thuốc mỡ hoặc dầu để điều trị nốt ửng đỏ và các triệu chứng khác.

Nếu bạn muốn làn da mịn màng hơn sau khi cạo râu, hãy dừng việc cạo râu trong vài ngày và khi đến thời điểm bạn cần cạo râu, hãy cạo râu nhẹ nhàng với nước ấm. Đồng thời, hãy để kem cạo râu ít nhất một phút trên da trước khi cạo. Khi râu mọc dài hơn, dao cạo lướt dọc trên da sẽ thu được kết quả tốt hơn, sát hơn và nhẵn nhụi hơn. Hơn nữa, kỹ thuật cạo râu này sẽ không làm xuất hiện những vết rạn trên da thường thấy sau khi cạo râu.

Nét đẹp của chàng trai sẽ giảm đi nếu như chàng xuất hiện với đôi mắt thâm quầng mệt mỏi và bọng mắt sưng phù. Để loại bỏ các dấu hiệu của sự sưng phù ở dưới mắt hay vết mờ xuất hiện ở xung quanh khu vực đó, hãy bắt đầu với việc sử dụng sản phẩm mặt nạ cho vùng mắt trong vòng từ 5 đến 10 phút. Bạn cũng có thể sử dụng một khăn rửa mặt mát hoặc các miếng dưa chuột thái mỏng. Luôn sử dụng kem cho vùng mắt kết hợp với các biện pháp này để chăm sóc da.

Nếu bạn muốn có làn da tươi trẻ, hãy đừng quên chăm sóc da bằng cách dưỡng ẩm cho da. Điều này luôn đúng đối với ngay cả các bạn nam. Giữ ẩm cho da cũng hết sức cần thiết để duy trì làn da mịn màng và sạch. Hãy đầu tư một sản phẩm giữ ẩm thích để chăm sóc da của bạn và nên sử dụng hàng ngày. Đồng thời sử dụng thêm các sản phẩm có chứa thành phần chống lão hóa và chống oxy hóa để giữ cho làn da của bạn luôn có bề mặt hoàn hảo nhất.

Có thể bạn quan tâm đến sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống .

- (Theo Tintuconline.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến