Thói quen hút thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới

Những người hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm phế quản, hơi thở ngắn và ho dai dẳng, rất dễ mắc bệnh cảm lạnh, cảm cúm, viêm phổi và hen suyễn, thậm chí là ung thư thực quản, ung thư phổi, ung thư vòm họng ... gây loãng xương.

Không chỉ ảnh hưởng tới cơ quan nội tạng mà người hút thuốc mà việc hút thuốc lá làm giảm lưu thông máu và làm giảm ôxy trong máu khiến da nhanh bị lão hóa và nếp nhăn, sắc mặt khó mà hồng hào.

Điều đặc biệt các quý ông cần nhớ rằng hợp chất nicotin trong hút thuốc lá có thể gây ra những triệu chứng co cơ, co bắp thịt, nó khiến cho kích cỡ dưỡng vật nhỏ đi và chiều dài có thể bị ngắn lại.

Cũng như hút thuốc lá, rượu làm hại làn da của quý ông, trong thành phần của rượu chứa nhiều cồn và có hàm lượng calo rất cao. Rượu kích thích chức năng của các mô mỡ, làm tăng cortisol, lipoprotein khiến hàm lượng axit béo tự do trong máu (nồng độ máu nhiễm mỡ) tăng cao, đồng thời khiến cơ thể bị mất nước ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Ngoài ra thì những người thường xuyên uống rượu có thể khiến huyết áp gia tăng và xuất hiện rối loạn nhịp tim nghiêm trọng, rối loạn tâm thần, ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày và gan...

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Sức khỏe Cộng đồng Harvard tại Boston, Mỹ đã nghiên cứu các mẫu tinh trùng của 189 nam thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 22. Những người này được tham gia trả lời các câu hỏi cụ thể về nếp sống, thói quen sinh hoạt như việc luyện tập, chế độ ăn uống, thời gian xem truyền hình.

Các nhà nghiên cứu cho biết kết quả là những người dành hơn 20 giờ mỗi tuần để xem truyền hình có mật độ tinh trùng trong tinh dịch thấp hơn 44% so với nhóm những người dành ít thời gian hơn cho hình thức giải trí này. Vì vậy, các chàng đừng quá phụ thuộc vào cái tivi nhé, phải chú ý đến luyện tập thể dục, tăng cường thể lực.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới

- (Theo TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến