Một tinh hoàn vẫn có thể sinh con

Dù có một tinh hoàn thì bạn vẫn là một trang nam tử, có ham muốn tình dục và khả năng làm cha như bất cứ người đàn ông nào khác với điều kiện tinh dịch vẫn đạt chất lượng. Thật ra thì chỉ cần một con tinh trùng để thụ tinh cho một quả trứng.

Ở nam giới, việc không có hoặc mất đi tinh hoàn là chấn thương thể chất và tinh thần nặng nề. Một số người chỉ có một tinh hoàn vì nhiều lý do như: bẩm sinh chỉ có một tinh hoàn, tinh hoàn bị teo một bên, chấn thương, phẫu thuật cắt bỏ một tinh hoàn (do hoại tử, do viêm mủ, do xoắn, tinh hoàn ẩn, ung thư…), hoặc do không có tinh hoàn nào trong bìu.

Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá nhiều khi đọc xong các nguyên nhân trên bởi biết đâu bạn vẫn còn khả năng sinh sản. Rất nhiều đàn ông có một "hòn" mà vẫn cho ra đời những đứa con của mình.

Nếu bạn muốn có con và đang lo lắng rằng vợ mình không thể mang bầu, tốt nhất hãy đến khoa tiết niệu gặp người có chuyên môn về lĩnh vực sinh sản để xóa bỏ mọi lo âu hiện tại. Bác sĩ sẽ cho bạn một loạt các xét nghiệm nhằm đảm bảo rằng những tinh binh còn lại vẫn hoạt động tốt.

Xét nghiệm chuẩn đoán cơ hội sinh sản (hay còn gọi là tinh dịch đồ) để biết: số lượng, khối lượng, hình dáng và sự di chuyển… của tinh trùng. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem có chấn thương gì đối với ống sinh tinh và bạn có thể phải làm các xét nghiệm các hormone và yếu tố di truyền.

Có rất nhiều biện pháp chữa trị đối với tình trạng như của bạn bao gồm tiêm thuốc nếu số lượng tinh trùng của bạn thấp. Đã có những ông chồng sinh ra 6 đứa con chỉ với một tinh hoàn, nhiều con hơn những người có đẩy đủ cả hai tinh hoàn.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống .

- (Theo Ngoisao.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến