Rụng tóc ở đỉnh đầu

Có thể gặp ở phái nam và phái nữ, tuy nhiên phái nam thường bị hói nhiều hơn. Cách rụng tóc ở hai phái cũng khác nhau: đàn ông thường rụng tóc ở hai vùng thái dương hoặc rụng tóc ở đỉnh đầu, rồi dần dần tạo những mảng hói lớn. Đàn bà thường rụng tóc ở đỉnh đầu.

Thường xảy ra đột ngột. Thông thường, ở da đầu, chỉ có một hoặc vài vùng bị mất tóc. Đôi khi tình trạng rụng tóc nặng đến nỗi khiến bạn trở thành "người trơ trụi" do mất hết tóc ở da đầu kèm theo rụng lông ở các vùng khác.

Nguyên nhân gây rụng tóc vẫn chưa được xác định rõ, có thể do nội tiết hoặc do căng thẳng thần kinh.

Điều đầu tiên là phải xác định nguyên nhân gây rụng tóc ở đỉnh đầu, xem đó là trạng thái sinh lý bình thường hay bệnh lý.

Không nên tìm cách thay đổi dầu gội liên tục, vì các loại dầu gội không có tác dụng ngăn chặn rụng tóc ở đỉnh đầu.

  • Cho đến nay, vẫn chưa có thuốc bôi nào có hiệu quả rõ ràng để ngăn chặn rụng tóc ở đỉnh đầu hoặc kích thích mọc tóc. Thuốc bôi Minoxidil (Neoxidil) chỉ thích hợp cho người bị hói đầu do ảnh hưởng của nội tiết tố Androgens, kết quả đạt được khoảng 30% sau sáu tháng bôi thuốc liên tục
  • Cẩn thận khi uốn tóc, duỗi tóc, sấy tóc hoặc nhuộm tóc, vì có thể gây rụng tóc nhiều.
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng giúp kích thích mọc tóc tốt sau khi rụng tóc ở đỉnh đầu (vì lý do dinh dưỡng).
  • Không nên tự ý mua các loại thuốc chích, thuốc uống, thuốc bôi để trị rụng tóc ở đỉnh đầu khi chưa được khám bệnh đầy đủ. Tốt nhất là đi khám ở bác sĩ da liễu.
  • Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống .

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng (Bệnh viện Da Liễu TP.HCM)

- (Theo Suckhoegiadinh.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến