Đàn ông sợ gì khi làm cha

Sau những hào hứng, phấn khích vì sắp được 'lên chức', các ông bố không khỏi bối rối với những khó khăn khi con chào đời. Ngay cả với những người chuẩn bị sẵn sàng nhất để làm cha, thì vẫn toát mồ hôi khi con chào đời. Dưới đây là những nỗi sợ hãi lớn nhất của 'mày râu' khi lần đầu lên chức làm cha.

Khả năng chăm sóc con là bản năng mà tất cả các ông bố đều có, nhưng sẽ khó tránh khỏi nỗi lo khi lần đầu thay tã, lần đầu pha sữa… và tự hỏi "Liệu tôi có làm đúng mọi thứ?" liệu tôi có làm cha tốt được không?. Vì vậy, nếu bạn thấy chồng không biết cách làm một vài việc, hãy nhẹ nhàng hướng dẫn và cho chồng cơ hội thử thách. Thực hành vài lần sẽ giúp các ông bố làm việc trôi chảy, hoàn thiện hơn.

Nếu 'mày râu' trong đầu đang lởn vởn nỗi lo này thì tốt nhất vợ chồng bạn nên tham khảo ý kiến về chi phí nuôi con từ các bậc cha mẹ khác, họ đã xoay xở thế nào và chi phí thường phát sinh từ đâu. Hoặc cùng làm việc nhà, để biết được các khoản chi tiêu trong nhà. Từ đó, ước lượng sơ bộ khoản cần chi và có kế hoạch dành ra một ngân quỹ cho bé.

Chắc chắn quỹ thời gian riêng của các ông bố sẽ eo hẹp hơn vì phải giúp vợ chăm con. Để mọi việc ổn thỏa, vợ chồng cần chia sẻ với nhau những điều mà mình cần. Thoải mái thỏa hiệp chuyện chăm con. Ví dụ, chồng sẽ là người trông con vào cuối tuần, trong thời gian đó, vợ có thể nghỉ ngơi và làm điều mình thích.

Đừng lo, làm cha rồi bạn sẽ ngủ lại được sau đó thôi. Hãy lên kế hoạch chăm con để có thời gian ngủ nghỉ hợp lý cho bản thân mình. Ngoài ra, nếu cần bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của nội, ngoại.

Nhiệm vụ của mẹ không phải là bế bé ra khỏi tay bố khi bé đang khóc, mà là ngược lại. Hãy thắt chặt sợi dây liên kết bố - con hơn nữa. Các ông bố có thể cảm thấy vô dụng tí chút khi không thể khiến con thôi khóc, nhưng sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn làm cha tốt.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống .

Hạ Chi (Theo MSN)

- (Theo )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến