Mùa hè tinh trùng yếu

tinh-trung

Căn cứ vào nghiên cứu của một số nhà khoa học Anh, số lượng tinh trùng của đàn ông có sự khác nhau giữa các thời điểm trong ngày và các mùa trong năm. Mùa thu hoạt động của tinh trùng diễn ra mạnh nhất, mùa xuân và mùa đông số lượng tinh trùng nhiều nhất. Còn mùa hè tinh trùng hoạt động kém nhất. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng điều này là bởi vì tinh trùng được sản sinh ra tốt hơn trong thời tiết lạnh.

Trong ngày, vào buổi sáng, "đội quân" của chàng cũng nhiều hơn so với những thời điểm còn lại, bởi đây là lúc lượng hoóc môn trong cơ thể tăng lên cao nhất.

Ngoài ra nghiên cứu còn chỉ rõ chất lượng tinh trùng ở mỗi mùa lại có sự khác biệt. Ví dụ vào mùa hè số lượng tinh trùng chưa chín đạt tỷ lệ cao, chất lượng tinh trùng kém. Chính vì vậy khả năng thụ thai vào mùa hè sẽ kém hơn các mùa khác trong năm.

Để tăng chất lượng tinh trùng, tốt nhất các quý ông nên dành 3 tháng hè để bổ xung dinh dưỡng với những thực phẩm cần thiết như: giá, đỗ, trứng, tôm khô, hạt vừng, hạt mè… Mặt khác nên lưu ý không nên đặt máy tính lên đùi, đạp xe quá 30 phút hoặc mặc quần thể thao bó chật vì đây chính là những nguyên nhân ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh binh.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống .

- (Theo Afamily.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến